หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Ronaldo: Vua bóng đá 2014

Đối với một cầu thủ thì độ tuổi 29, 30 là phong độ thi đấu không còn được như trước. Thậm chí còn có nhiều trường hợp thất bại thảm hại. Thế nhưng, đối với cầu thủ Cristiano Ronaldo lại là một trường hợp đặc biệt. Bởi trong độ tuổi này, anh vẫn giữ được phong độ thi đấu đỉnh cao của mình.
2014 là một năm mỹ mãn với cầu thủ Real Madrid. Trong khi đội chủ sân của câu lạc bộ Bernabeu kết thúc năm đạt được 4 danh hiệu. Khi đội tuyển Real thi đấu thăng hoa, thì ngôi sao lớn nhất của đội tuyển này chắc chắn phải là người nổi bật hơn cả.
Cristiano Ronaldo – ngôi sao chơi ấn tượng nhất năm 2014
Cristiano Ronaldo – ngôi sao chơi ấn tượng nhất năm 2014
Ronaldo là một cầu thủ giữ vị trí quan trọng và có góp phần không nhỏ giúp Real Madrid vô địch C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử câu lạc bộ.
CR7 mang đến một tin vui không thể tuyệt vời hơn trong năm 2014. Lần đầu sau 4 năm, cầu thủ này lật đổ được ngôi sao thế giới Lionel Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng. Đây thực sự là một sự ghi nhận xứng đáng dành cho những đóng góp của cầu thủ này đối với thế giới bóng đá trong suốt nhiều năm qua. Đây cũng chính là một phần thưởng mà anh đáng nhận được cho những nỗ lực của anh.
Không dừng lại ở đó, cầu thủ Ronaldo tiếp tục tăng tốc thi đấu trong nửa cuối mùa giải 2013/2014 cũng như nửa đầu mùa này. Anh được đánh giá là 1 trong 2 cầu thủ hiếm hoi đạt hiệu suất trên 1 bàn/trận. Dường như cứ ra sân là cầu thủ Ronaldo lại có duyên ghi bàn, không hat-trick thì cũng sẽ là một cú đúp. Bàn thắng đến với anh giống như hơi thở cuộc sống.
Giấc mơ Decima tốn kém nhất trong lịch sử của đội tuyển Real có thể sẽ không trở thành sự thật, nếu như thiếu đi 17 bàn thắng của cầu thủ Ronaldo. Đó là 1 kỷ lục, trước đó khi ngôi sao Messi lập thành tích ghi được 14 bàn trong một mùa Champions League, thì nhiều người đã tưởng đó là giới hạn. Chỉ riêng cầu thủ Ronaldo là không đồng tình với điều này, và anh đã chứng minh mình đã đúng.
Chưa dừng lại, Ronaldo đã cùng với ngôi sao Messi hạ bệ kỳ tích ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử cúp C1 của tiền bối là Raul Gonzalez. 
Ronaldo đã có những mùa giải thi đấu đầy ấn tượng
Ronaldo đã có những mùa giải thi đấu đầy ấn tượng
Bên cạnh công việc quen thuộc là thực hiện phá lưới đối phương, Ronaldo còn ngày càng tiến bộ trong lối chơi đồng đội.
Chỉ tính riêng nửa cuối năm 2014, ngôi sao Ronaldo đã có đến  16 đường kiến tạo cho đội tuyển Real Madrid trên 3 mặt trận, La Liga, Champions League cùng với đó là FIFA Club World Cup. 
Ronaldo xứng đáng là vua phá lưới trong thời điểm hiện tại
Ronaldo xứng đáng là vua phá lưới trong thời điểm hiện tại
Song trên tất cả, cầu thủ này còn là 1 biểu tượng của ý trí và nghị lực cũng như khát vọng chiến thắng lớn lao. Nếu không phải cầu thủ Ronaldo chắc chắn ngôi sao Messi cũng tiếp tục vẫn sẽ là vua của thế giới bóng đá trong nhiều năm nữa.
4 năm qua cả thế giới bóng đá chỉ nhắc đến cái tên ngôi sao Messi thì Ronaldo chính là sự tương phản xấu xí của tiền đạo người Argentina này. Khi càng bị lên án, bởi Messi, thì cầu thủ Ronaldo càng thêm động lực để trở thành người số một
Thành công của cầu thủ Ronaldo trong năm 2014, là cả một thành quả của quá trình khổ luyện không ngừng. Anh phải trải qua nhiều trận đấu khắc nghiệt cùng nghị lực phi thường. Và có lẽ đến thời điểm hiện tại, sẽ không có bất cứ một người nào phản đối nếu chủ nhân của Quả bóng vàng 2014 một lần nữa lại là anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น